Ý kiến của chuyên gia và người nội trợ về sử dụng dầu đậu nành

Có những thói quen người nội trợ tưởng đúng khi sử dụng dầu ăn đậu nành nhưng vô tình hủy hoại sức khỏe cả gia đình.
 
Thứ nhất: Người nội trợ nghĩ dầu đậu nành nào cũng giống nhau nên cứ chọn hàng nào có khuyến mãi, giá rẻ thì mua cho tiết kiệm

Tuy nhiên các chuyên gia lại cho rằng thành phần dinh dưỡng của các loại dầu đậu nành tuy là giống nhau nhưng hàm lượng có trong các loại của các nhà sản xuất là khác nhau. Ví dụ như dầu đậu nành của Victoria Oil khác với dầu đậu nành Trường An. Đây là chưa kể đến chất lượng của các loại dầu là khác nhau. Cho nên không phải dầu cứ càng rẻ thì ta càng nên mua mà cần phải lựa chọn kỹ lượng xem hãng dầu đậu nành nào đáng tin cậy nhất.
 
 
Thứ hai: Người nội trợ nghĩ rằng dầu đậu nành sôi lâu trên bếp không gì là có hại mà chỉ có lợi là giúp món ăn nhanh chín và vàng đều.

Tuy nhiên ý kiến của các chuyên gia thì nói: Mỗi loại dầu có khả năng chịu nhiệt khác nhau nên khi vượt quá nhiệt độ giới hạn thì chất dinh dưỡng trong dầu sẽ bị phân hủy và sản sinh độc tố. Ví dụ: Việc chúng ta đun dầu ở nhiệt độ quá cao thì các axit béo trong dầu thực vật có khả năng chịu nhiệt kém… bị rối loạn cấu trúc và sản sinh ra chất độc có hại cho sức khoẻ. Nhưng có những loại dầu khả năng chịu nhiệt cao, như dầu đậu nành. Nên thay đổi ngay thói quen để dầu sôi lâu trên lửa lớn bởi vì sẽ làm giảm gần hết các vitamin cùng các chất dinh dưỡng sẵn có và có thể gây hại cho sức khỏe.

Thứ ba: Người nội trợ nghĩ sử dụng dầu đậu nành đã chiên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Theo các chuyên gia thì đây là một quan điểm hoàn toàn sai. Dầu đậu nành đun nóng nhiều lần sẽ bị phá hủy cấu trúc phân tử gây thất thoát chất dinh dưỡng và sản sinh chất độc. Chính vì vậy mà thói quen sử dụng lại dầu đã chiên rán của những người nội trợ sẽ gây hậu quả khôn lường cho sức khỏe cả gia đình.
 

Thứ tư: Người nội trợ nghĩ rằng quen loại dầu đậu nành nào cứ tiếp tục dùng duy nhất loại đó, không phải băn khoăn lựa chọn.

Nhưng các chuyên gia thì nói rằng nên sử dụng nhiều loại dầu ăn khác nhau. Bởi vì có rất nhiều loại dầu đậu nành để cho người nội trợ lựa chọn, như các sản phẩm mang thương hiệu OiliO. Việc chỉ dùng duy nhất một loại dầu ăn sẽ làm hạn chế việc cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng có lợi trong những loại khác.
 
Theo Victoria Oil

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội