Những loại dầu ăn giúp bạn yên tâm cho sức khỏe

Hiện nay có rất nhiều những loại dầu ăn khác nhau, mỗi loại có một chức năng riêng tuy nhiên có nhiều người vẫn lo ngại về những loại dầu ăn không đảm bảo có thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu như bạn sử dụng đúng những loại dầu ăn sạch và biết cách chế biến thì bạn có thế giúp bạn yên tâm là những dầu ăn chất lượng luôn bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Thứ nhất là dầu hạt cải

Là một trong những loại dầu ăn chiết xuất từ thân của cây cải mù tạt rất tốt cho người bị tim mạch vì có chứa omega3 và omega 9. Không chỉ tốt cho tim mạch mà dầu hạt cải còn giúp bạn duy trì vòng eo, giúp bạn giảm mỡ bụng và trao đổi với cơ thể.
 
Không những thế dầu hạt cải còn có thể chịu được nhiệt độ cao cũng như rất cao vì thế có thích hợp cho bạn có những món ăn chiên xào mà không cần lo lắng là dầu có thể bị cháy khi chiên.
 
Nếu sử dụng đúng cách thì đây là một trong những loại dầu tốt nhất cho sức khỏe của bạn và cả gia đình
 
Thứ hai đó là dầu oliu
 
Đây là một trong những loại dầu đứng trong những dầu ăn tốt cho sức khỏe vì dầu oliu cũng là một trong những dầu có nguồn chất béo không bão hòa đơn có lợi. Chính vì vậy chất béo này có thể giúp cho những bện nhân bị bệnh tim mạch.
 
Tuy nhiên khác với dầu hạt cải có thể chịu được nhiệt độ cao thì dầu oliu lại không chịu được nhiệt độ cao nếu gặp nhiệt độ cao thì dầu oliu có thể bị ôxy hóa không tốt cho cơ thể. Vì vậy mà dầu ăn chỉ được dùng để trộn những món ăn slas nhẹ nhàng, hoặc những món ăn không sử dụng nhiệt độ cao.
 
Như vậy để tốt cho sức khỏe thì các bà nội trợ nên lưu ý để tránh gây phản tác dụng của các loại dầu ăn này nhé.
 
Thứ ba đó là dầu mè
 
 
 
Hình ảnh : dầu mè là một trong những dầu ăn tốt cho sức khỏe
 
Dầu mè là một trong những dầu ăn giúp tăng mùi vị cho món ăn tốt cho những người bị tim mạch và có thể làm giảm nguy cơ bị cao huyết áp.
 
Đây cũng sẽ là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo để bạn chế biến những món ăn áp chảo hay nướng ở nhiệt độ thấp thì dầu mè là một trong những sự lựa chọn đúng đắn để bảo vệ sức khỏe cho bạn.
 
Cuối cùng đó là dầu đậu nành
 
Đây cũng là một trong những loại dầu ăn tốt cho sức khỏe được chiết xuất từ những hạt đậu nành nguyên chất rất tốt cho những người bị tim mạch.
 
Tuy nhiên cũng giống như dầu oliu thì đây cũng là một trong những loại dầu không được sử dụng ở môi trường có nhiệt độ cao.
 
Vì vậy hãy để tốt cho sức khỏe thì bạn nên sử dụng dầu đậu nành để nấu súp, cháo hoặc trộn salas chứ không nên dùng để chiên giòn món ăn ở nhiệt độ cao.
 
Như vậy với những chia sẻ của Victoria Oil sẽ là một trong những cẩm nang để bảo vệ sức khỏe cho bạn và cả gia đình.
 
Theo Victoria Oil

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội