Mẹo giảm thiểu nguy cơ gây hại tiềm tàng từ dầu thực vật

Bạn có thể làm gì để giảm thiểu nguy cơ gây hại tiềm tàng từ dầu thực vật do quá trình tăng nhiệt tạo ra? Dưới đây là một số mẹo của GS Martin Grootveld, chuyên gia hoá sinh ĐH De Montfort (Leicester, Anh):
 
Mẹo giảm thiểu nguy cơ gây hại tiềm tàng từ dầu thực vật
 
Nếu bạn đang rán thứ gì đó, hãy dùng lượng dầu ít nhất có thể. Giảm nhiệt độ chiên rán, đặc biệt là tránh nhiệt độ cao hay để dầu mỡ đạt đến điểm “bốc khói”.
 
Để giảm quá trình sản sinh chất gây hại aldehyde, hãy dùng các sản phẩm có hơn 60% là chất béo bão hoà hay axit béo 1 liên kết đôi và dưới 20% là chất béo không bão hoà đa (polyunsaturate).
 
Lý tưởng nhất là dùng dầu oliu nấu ăn bởi chúng có tới 76% chất béo không bão hoà đơn (monunsaturate), 14% chất béo bão hoà và 10% chất béo không bão hoà.
 
Mẹo giảm thiểu nguy cơ gây hại tiềm tàng từ dầu thực vật
 
Các loại dầu oliu nguyên chất, chưa qua tinh chế (extra virgin) cũng không mang lại thêm lợi ích sức khoẻ so với các loại dầu oliu khác.
 
Theo quan điểm dầu đun nấu dầu dừa cũng được khuyên dùng do cần có nhiều chất béo bão hoà.
 
Mẹo giảm thiểu nguy cơ gây hại tiềm tàng từ dầu thực vật
 
Luôn cất trữ dầu ở trong tủ bếp, tránh xa ánh sáng và cố gắng không dùng dầu đã chiên rán trước đó bởi chúng sẽ tích tụ rất nhiều những thành phần phụ không mong đợi.
 
Những mẹo giảm thiểu nguy cơ gây hại tiềm tàng từ dầu thực vật trên người nội trợ trong gia đình hãy chú ý hơn khi lựa chọn các sản phẩm dầu ăn cho gia đình đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
 
Nguồn Dân Trí

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội