Khó hay dễ khi xây dựng các đại lý dầu ăn ?

Để mặt hàng dầu ăn đến gần hơn với người tiêu dùng thì các công ty dầu ăn phải xây dựng các đại lý dầu ăn phân phối. Vậy việc xây dựng này là khó hay dễ?
 
Việc xây dựng các kênh phân phối điển hình là các đại lý dầu ăn nhằm đưa hàng đến tay người tiêu dùng luôn là bài toán khó dành cho các nhà sản xuất. Xây dựng các đại lý dầu ăn là câu hỏi đặt ra đối với các công ty.
 
Khi mới ra đời vào tháng 6/2011, sản phẩm dầu đậu nành đầu tiên được thương hiệu X của Công ty Cổ phần K đem ra thị trường. Lúc mới đầu thị trường mới đón nhận khoảng từ 150 đến 200 tấn/tháng. Càng về sau công ty càng chú trọng đến việc tiếp thị và phân phối sản phẩm, chính vì vậy mà dầu ăn X đã có lượng tiêu thụ tại thị trường nội địa từ 800 đến 1.000 tấn/tháng, cùng với đó là lượng xuất khẩu 1.200 tấn. Điều đó cho thấy vấn để xây dựng và quảng bá thương hiệu là vô cùng quan trọng.
 
 
Vậy ngày nay, các công ty dầu ăn cần tiếp thị bằng cách nào? Trong nhiều cách khác nhau thì xây dựng các đại lý dầu ăn là một trong số đó bên cạnh phân phối sản phẩm đến các chợ và cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ.
 
Tuy nhiên việc xây dựng các đại lý dầu ăn vẫn còn đang gặp nhiều khó khăn. Khó khăn lớn nhất đó chính là tâm lý tiêu dùng của người Việt.  Thói quen chỉ sử dụng một sản phẩm và không muốn thay đổi đã ăn sâu vào trong nếp nghĩ  của người Việt Nam. Chính vì vậy người Việt không dễ tiếp nhận sản phẩm mới.
 
Trong khi đó, việc đưa các sản phẩm dầu ăn hàng vào siêu thị chủ yếu là kênh quảng bá hình ảnh, thương hiệu đối với các khách hàng còn thực chất đến tay người tiêu dùng vẫn là các đại lý dầu ăn, các cửa hàng nhỏ lẻ. Bởi vì người Việt Nam vẫn có thói quen mua nhỏ lẻ tại các đại lý dầu ăn mà chưa mua nhiều ở các siêu thị. Tuy nhiêu việc đưa hàng vào kênh này gặp nhiều khó khăn, chắc trở. Trong khi đó, để quảng cáo trên truyền hình thì  các công ty phải bỏ ra một số tiền rất lớn.   
 
 
Vậy làm thế nào để có thể phân phối sản phẩm dầu ăn của mình một cách nhanh nhất và với độ phủ rộng nhất đến tay người tiêu dùng hiện không chỉ là bài toán làm đau đầu, tốn nhiều trí tuệ của các nhà quản trị của doanh nghiệp DN mới gia nhập thị trường mà ngay cả những doanh nghiệp có kinh nghiệm và thương hiệu cũng đang gặp khó khăn. 
 
Tuy việc xây dựng các đại lý dầu ăn còn nhiều vấn đề nhưng các sản phẩm chất lượng vẫn đến tay người tiêu dùng điển hình là sản phẩm dầu ăn mang thương hiệu OiliO như dầu đậu nành, dầu hướng dương, dầu oliu, ... của Victoria Oil. Các sản phẩm này đều là sản phẩm có chất lượng và đã được nhiều người tiêu dùng ưa thích lựa chọn.
 
Theo Victoria Oil

 

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội