Dầu ăn omega 3,6,9 dùng cho những người nào?

Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng, TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia là người già nên sử dụng các loại dầu ăn omega 3,6,9
 
Dầu ăn Omega hay dầu ăn là một trong những nguồn cung cấp năng lượng vô cùng quan trọng cho cơ thể con người. Dầu ăn đem đến các acid béo cần thiết giúp cho cơ thể tăng trưởng, làm da dẻ mịn màng và ít viêm nhiễm. Ngoài ra dầu ăn còn hoàn thiện chức năng sinh sản. Với các tác dụng đó, dầu ăn đã trở thành một thành phần không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình. Tuy nhiên việc sử dụng dầu ăn là như thế nào để đem đến một sức khỏe tốt là điều mà không phải ai cũng biết…
 
 
Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì để có một chế độ dinh dưỡng đúng chúng ta cần bổ sung chất béo từ 2 nguồn, đó là: chất béo từ động vật và chất béo từ thực vật. Khi chế biến các món ăn hàng ngày, những bà nội trợ nên sử dụng dầu thực vật, đặc biệt là dầu ăn Omega từ thực vật còn chất béo từ động vật thì đã có sẵn đủ trong thịt, cá, trứng và sữa…Loại dầu thực vật này có thể mua ở Victoria Oil. Các loại dầu ăn mang thương hiệu OiliO đều là những sản phẩm chất lượng.
 
Nếu như độ tuổi càng ít thì nhu cầu về chất béo của cơ thể càng lớn. Điều đó cho thấy trẻ em có nhu cầu về chất béo lớn có thể chiếm 40% tổng năng lượng khẩu phần nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và phát triển nhanh chóng của những năm đầu đời. Và giai đoạn này, chúng ta cần phải cung cấp đủ và đa dạng chất béo từ cả hai nguồn động và thực vật cho trẻ nhỏ đặc biệt là dầu ăn omega 3 có nhiều trong dầu cá và dầu thực vật.
 
Đối với người lớn thì nhu cầu về chất béo càng giảm. Ví dụ như người trưởng thành, việc chất béo có trong cơ thể chỉ còn từ 18 đến 20% tổng năng lượng khẩu phần. Họ cũng cần giảm tỷ lệ mỡ động vật có trong khẩu phần ăn vì lượng acid béo và cholesterol có trong mỡ động vật sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Điều này góp phần làm gia tăng lượng cholesterol có trong máu. Đây là điều hoàn toàn bất lợi tới sức khỏe con người.
 
 
Cũng theo lời của bác sĩ Nguyễn Thị Lâm thì người già nên chú trọng việc sử dụng các loại dầu ăn đặc biệt là dầu ăn omega 3,6,9 có hàm lượng cao như dầu ăn đậu nành, dầu ăn oliu… để bảo vệ sức khỏe của mình chứ ta không nên nghĩ rằng người già thì cần ít chất béo nên không nhất thiết phải sử dụng dầu ăn.
 
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, gia đình nên có 2 loại dầu ăn khác nhau trong bếp: Loại thứ nhất dùng để nấu các món xào, salat, trộn dầu dấm, nấu canh hay ướp thịt cá… Loại thứ hai chuyên dùng để dành cho các món chiên, rán ở nhiệt độ cao. Hai loại dầu ăn này có thể là dầu ăn omega 3,6,9.
 
Theo Victoria Oil

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội