Dầu ăn nào tốt cho sức khỏe tim mạch

Dầu ăn là thực phẩm phổ biến mà các bà nội trợ luôn cần trong cuộc sống hàng ngày. Việc sử dụng lựa chọn dầu ăn nào tốt cho sức khỏe tim mạch là mối quan tâm hàng đầu của các bà nội trợ.
 
 
Hiện này, có rất nhiều các loại bệnh con người dễ gặp phải như: bệnh về tim mạch, bệnh thận, gút, ung thư….Một trong những vẫn đề được quan tâm hàng đầu là sức khỏe về tim mạch. Theo các chuyên gia, bạn có thể duy trì sức khỏe tim mạch bằng nhiều cách, một trong số đó là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, bao gồm các loại chất béo có lợi cho tim.
 
Theo trích dẫn của tạp chí Women’s Health Mag (14/10), dưới đây là những loại dầu ăn nào tốt cho sức khỏe tim mạch đã được chứng minh không chỉ mang lại nhiều lợi ích về mặt dinh dưỡng mà còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch: 
 
1. Dầu mè:
 
Nghiên cứu cho thấy, dầu chiết xuất từ hạt mè (vừng) có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, sâu răng và nguy cơ da bị cháy nắng. Ngoài ra, loại dầu này còn là nguồn giàu chất chống oxy hóa mạnh, có thể giúp kiểm soát mức đường huyết cũng như cholesterol - những yếu tố nguy cơ gây ra bệnh tim.
 
 
2. Dầu bơ:
 
Dầu bơ đã được biết đến là nguồn phong phú các chất chống viêm và chống oxy hóa, có tác dụng giúp ngừa bệnh tim, khắc phục tình trạng đau khớp và rất có ích cho sức khỏe làn da. Trong trường hợp không có dầu bơ, bạn có thể thường xuyên ăn quả bơ cũng sẽ mang lại những lợi ích tương tự. 
 
3. Dầu quả óc chó:
 
Dầu quả óc chó được đánh giá có tác dụng tốt cho sức khỏe tương tự như dầu cá. Dầu quả óc chó rất giàu axít béo omega-3 và ALA, có công dụng tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch và hệ thần kinh. Ngoài ra, loại dầu này còn được chứng minh có khả năng ngăn ngừa tâm trạng căng thẳng và tình trạng cao huyết áp, nhờ thế có thể giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. 
 
 
4. Dầu dừa
 
Theo các chuyên gia, dầu dừa có chứa chất chống oxy hóa uberoil, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, như bảo vệ sức khỏe răng miệng, kiểm soát cholesterol và thậm chí giảm béo - những tác nhân quan trọng dẫn đến bệnh tim. Bên cạnh đó, loại dầu này còn được chứng minh có thể giúp cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa.
 
Ngoài ra, một trong những loại dầu ăn phổ biến hiện nay mà các bà nội trợ tin dùng để bảo vệ sức khỏe tim mạch cho gia  đình là dầu đậu nành:
 
 
Chất béo trong dầu đậu nành có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu cũng như tăng lượng cholesterol tốt nên đặc biệt hiệu quả trong việc ổn định cholesterol trong máu, đồng thời vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng chất béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, dầu đậu nành còn là một trong những loại dầu hiếm hoi cung cấp được đủ cả 3 loại a-xít béo không no Omega-3, Omega-6, Omega-9. Bộ ba a-xít béo không no này rất có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của não bộ, ngoài ra còn có khả năng giảm lượng cholesterol, đẩy lùi bệnh tim mạch.
 
Omega-3 giúp phát triển thị lực, thần kinh và làm giảm triglycerids, một loại chất béo mà khi tăng cao sẽ đẩy nhanh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.
 
Omega-6 đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng cholesterol tích tụ trong mạch máu, phòng chứng loạn nhịp tim, huyết khối và góp phần điều chỉnh huyết áp.
 
Omega-9 giảm xơ cứng động mạch, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp ổn định lượng đường.
 
Trên đây là những thông tin mà chúng đã cung cấp về những dầu ăn nào tốt cho sức khỏe tim mạch cho những người nội trợ trong gia đình chú trọng hơn về dinh dưỡng trong từng bữa ăn.

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội