Dầu ăn đậu nành là dầu ăn bảo vệ sức khỏe tim mạch

Hiện nay, bệnh tim mạch đang ngày một gia tăng do chế độ ăn uống quá nhiều dầu mỡ và chất béo. Chính vì thế việc bổ sung các thực phẩm bảo vệ sức khỏe tim mạch là một ưu tiên hàng đầu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, dầu ăn đậu nành là một trong những loại dầu rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch với nhiều ưu điểm vượt trội.
 
 
Ba lợi ích có ở dầu ăn đậu nành tốt cho tim mạch là:
 
Thứ nhất là dầu ăn đậu nành có điểm bốc khói cao:
 
Điểm bốc khói là nhiệt độ mà dầu ăn bắt đầu phân hủy và biến đổi cấu trúc. Việc nhiệt độ cao sẽ phá huỷ thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm mà còn sản sinh ra peroxide và các chất gây hại đến sức khỏe con người. Khi nhiệt độ vượt quá điểm bốc khói của dầu ăn thì dầu sẽ bị cháy đồng thời có mùi khét. Điểm bốc khói của đậu nành khá cao, từ 250-257 độ C chính vì thế có thể lưu giữ tối đa thành phần cũng như chất chống ô-xi hóa trong dầu ngay cả sau khi được tinh luyện. Bởi thế cho nên dầu đậu nành được tin dùng để chế biến các món xào, rán  hay các món chiên ngập dầu với nhiệt độ cao mà hoàn toàn không gây hại cho sức khỏe chính vì thế dầu đậu nành tốt cho tim mạch.
 
Thứ hai là dầu ăn đậu nành là nguồn cung cấp chất béo không chứa cholesterol lý tưởng.
 
Dầu đậu nành được chiết xuất từ hạt đậu nành. Đây là loại hạt chứa đạm dinh dưỡng cao cùng như các chất béo bổ dưỡng cùng nhiều sinh tố và khoáng chất. Chất béo trong dầu đậu nành được chiết xuất qua ép nóng và tinh chế. Lượng chất béo tốt trong dầu đậu nành có khả năng làm giảm lượng cholesterol và tăng lượng cholesterol tốt nên vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng chất béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể. Điều này rất quan trọng với việc dầu đậu nành tốt cho tim mạch.
 
Thứ ba là dầu ăn đậu đậu nành còn là một trong những loại dầu hiếm hoi. cung cấp được đủ cả 3 loại a-xít béo không no Omega-3, Omega-6 và Omega-9.
 
Với bộ ba a-xít béo không no và có khả năng giảm lượng cholesterol cũng như việc đẩy lùi bệnh tim mạch dầu đậu nành đã được rất nhiều người lựa chọn. Hơn nữa Omega-3 giúp phát triển thị lực, thần kinh và làm giảm triglycerids, một loại chất béo mà khi tăng cao sẽ đẩy nhanh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Còn Omega-6 đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng cholesterol tích tụ trong mạch máu, phòng chứng loạn nhịp tim cũng như huyết khối và góp phần điều chỉnh huyết áp. Đối với Omega-9 giảm xơ cứng động mạch và tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp ổn định lượng đường.
 
Với 3 loại Omega thực sự dầu đậu nành tốt cho tim mạch trong bối cảnh tỉ lệ tử vong vì bệnh tim đang ngày một gia tăng, không phân biệt tuổi tác, cân nặng và giới tính.
 
 
Theo như lời của các chuyên gia tim mạch hàng đầu Việt Nam tư vấn thì xây dựng một chế độ ăn uống khoa học là “chìa khóa” để ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một thực đơn “tối giản” thịt mỡ, hạn chế muối, đường, bổ sung thêm ngũ cốc, rau quả, trái cây tươi, cá nạc và sử dụng dầu đậu nành trong chiên, xào món ăn hàng ngày sẽ đóng một vai trò quyết định cho một trái tim khỏe. Cũng theo các chuyên gia thì dầu đậu nành tốt cho tim mạch được khuyên dùng.
 
Với những lợi ích ưu việt kể trên, dầu đậu nành không chỉ là nguyên liệu nấu nướng tiện lợi, thơm ngon cho bữa ăn hàng ngày mà còn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.
 

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội