4 bước để các món chiên rán ngon và có lợi cho sức khỏe

Không quá khó dể các món chiên rán ngon và có lợi cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình có thể thoải mái ăn món chiên rán hãy làm tốt 4 bước dưới đây cùng Victoria Oil nhé!
 
Các món chiên rán theo quan niệm của phần lớn mọi người thường rất không tốt cho sức khỏe và bạn nên hạn chế chúng càng nhiều càng tốt. Nhưng món chiên lại là một trong những món ăn yêu thích của không ít người đó là điều không thể phủ nhận; nhất là các món chiên giòn. Vậy làm cách nào để vẫn được ăn các món chiên rán ngon và có lợi cho sức khỏe của bạn? Hãy tham khảo các bí quyết dưới đây nhé!
 
1. Lựa chọn và làm nóng dầu ăn
 
 
Điều đầu tiên để món chiên rán tốt cho sức khỏe, bạn cần làm là chọn loại dầu ăn chịu được nhiệt độ cao. Sự lựa chọn tốt là dầu đậu nành, dầu hạt cải và dầu lạc là những loại khá kinh tế mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy trong bất cứ cửa hàng tạp hóa hay siêu thị nào.
 
Không nên vội vàng bật bếp lửa lớn sẽ rất dễ bị cháy dầu ăn mà làm nóng dầu ăn một cách từ từ, không gây độc hại cho cơ thể. Ngoài ra nếu có thể bạn nên chọn kích cỡ chảo chiên phù hợp với thứ bạn muốn chiên, bởi nếu nhiều đồ ăn và miếng to mà bạn chọn chảo nhỏ thì bạn sẽ phải cho một lượng thức ăn quá nhiều vào chảo, làm giảm nhiệt độ của dầu và cũng khiến cho món chiên không còn được ngon nữa.
 
2. Tẩm bột bên ngoài món chiên rán
 
 
Những món như thịt, cá hay đồ mặn nói chung cần được tẩm một lớp bột ở bên ngoài thì lớp đồ ăn bên trong được giữ nguyên vị ngọt và mềm của nó; ngoài ra nếu bạn chiên thịt / cá trực tiếp chúng thường bị ra nước, vừa khiến món ăn bị khô, mất ngọt và lại dầu mỡ cũng dễ bị bắn lên nữa. Bạn có thể trộn một hỗn hợp bột ướt hoặc dùng một lớp bột mỳ - trứng - bột chiên xù để bao bên ngoài món ăn. Tuy nhiên có một số món chiên rán bạn không cần phải tẩm bột; ví dụ như các món bánh chẳng hạn; bởi trong thành phần của chúng đã có sẵn bột rồi.
 
3. Quan sát nhiệt độ khi chiên
 
 
Bạn nên cho thức ăn từ từ vào chảo, bởi khi bạn cho đồ ăn vào chảo, nhiệt độ của dầu ăn có thể bị tụt xuống. Chính vì vậy không nên cùng một lúc cho quá nhiều đồ ăn vào khiến nhiệt độ bị giảm đột ngột.
 
Cũng tương tự trong khi chiên bạn cũng cần quan sát xem nếu dầu ăn có dấu hiệu bị cháy thì cần giảm nhỏ lửa ngay lập tức kẻo dầu ăn cháy sẽ khiến món chiên rán trở nên không tốt cho sức khỏe.
 
4. Làm ráo dầu sau khi chiên
 
 
Nhiều người vì một vài lý do nào đó mà bỏ qua và không có thói quen làm ráo dầu trên đồ ăn sau khi chiên; khiến cho dầu ăn đọng lại trên món chiên rán; khi ăn rất nhanh ngán và cũng không tốt cho sức khỏe của bạn. Để làm ráo dầu đúng cách, bạn nên vớt đồ ăn ra khỏi chảo bằng muôi / vá thủng rồi chuyển ngay lên đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu để trong khoảng 2-3 phút.
 
Giấy thấm dầu có tác dụng thấm hút hết lượng dầu ăn thừa còn bám lại trên thức ăn. Nếu không có giấy thấm dầu chuyên dụng bạn có thể lót 2-3 lớp giấy ăn không mùi cũng được.

Tin tức

Kết nối với mạng xã hội